วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การรักษาสิ่งแวดล้อม

วิธีดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม
  1. ใช้ผ้าแทนกระดาษทิชชูเราใช้กระดาษทิชชูเช็ดมือ เช็ดหน้า ปีละหลายล้านฟุต ซึ่งหมายถึง การโค่นต้นไม้ลงจำนวนมหาศาล ช่วยกันลดการใช้กระดาษทิชชูด้วยการวางผ้ามือไว้ใกล้อ่างล้างมือ แล้วใช้ผ้าเช็ดโต๊ะแทนการใช้กระดาษทิชชูเช็ด
  2. ใช้ถุงพลาสติกซ้ำหลาย ๆ ครั้งประหยัดถุงพลาสติกได้โดยการใช้ซ้ำหลาย ๆ ครั้ง หากถุงพลาสติกสกปรก ก็ให้ทำความสะอาดแล้วแขวนไว้ให้แห้ง เพื่อส่งกลับเข้าโรงงานสำหรับผลิตใหม่
  3. แยกทิ้งเศษกระดาษจากขยะอื่นโปรดหลีกเลี่ยงการทิ้งเศษกระดาษลงในถังกับขยะอื่น ๆ เพราะจะทำให้กระดาษเปรอะเปื้อนไขมัน และเศษอาหารจะทำให้เศษกระดาษนั้นนำไปผลิตใหม่อีกไม่ได้
  4. ปลูกต้นไม้ในห้องช่วยลดมลพิษปลูกต้นไม้ในห้อง โดยปลูกไม้กระถางผสมถ่านกับดิน ถ่านจะเป็นตัวช่วยดูดซับสารมลพิษและจุลินทรีย์ภายในห้องได้
  5. พิษภัยของฝุ่นฝ้ายฝุ่นฝ้ายในโรงงานอุตสาหกรรมเป็นต้นเหตุของการเกิดโรคปอดอักเสบ โดยฝุ่นฝ้ายจะเข้าไปทำให้เกิดอาการแน่นหน้าอกและหัวใจ โปรดป้องกันตนเองจากฝุ่นฝ้ายด้วยการใช้อุปกรณ์ป้องกันในการหายใจ
  6. สวนสาธารณะของเมืองสวนสาธารณะนอกจากจะช่วยรักษาพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังทำให้มีพื้นที่โล่งว่างขึ้นในท่ามกลางตึกอาคารสิ่งก่อสร้างที่เติบโตอย่างแออัดในเมืองใหญ่ สวนสาธารณะไม่เพียงจะช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ แต่ยังเป็นสัญญลักษณ์จากธรรมชาติให้ผู้คนได้ตระหนักว่า เมืองมิใช่เป็นที่ตั้งของถนน อาคารระฟ้า และรถยนต์ เท่านั้น แต่ควรจะเป็นที่อยู่ของธรรมชาติด้วย
    และยังมีอีกหลายวิธีดูเพิ่มเติมได้ที่>>คลิ๊ก<<
และนี่คือหนังสั้นเกี่ยวกับขยะครับไว้ดูเพื่อเกิดจิตสำนึก


มีอะไรเสนอแนะ เชิญคอมเม้นได้เลยนะครับ^^

1 ความคิดเห็น:

  1. คำของพ่อ
    การทำงาน


    เมื่อมีโอกาสและมีงานทำ


    ควรเต็มใจทำโดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้


    หรือเงื่อนไขอันใด ไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง


    คนที่ทำงานได้จริงๆนั้น ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด


    ย่อมทำได้เสมอ ถ้ายิ่งมีความเอาใจใส่


    มีความขยัน และ ความซื่อสัตย์สุจริต


    ก็ยิ่งจะช่วยให้ประสบผลสำเร็จในงานที่ทำสูงขึ้น

    ตอบลบ